Ethan Hawke (อีธาน ฮอว์ค)

Ethan Hawke (อีธาน ฮอว์ค)

Ethan Hawke (อีธาน ฮอว์ค)
เกิดเมื่อ 6 พฤศจิกายน 1970

อีธาน ฮอว์ค ในวัยเด็กอยู่ไม่เป็นที่นัก เขาเป็นลูกของพ่อแม่ที่อายุยังน้อย และแยกทางกันหลังจากที่เขาเกิดได้ไม่นาน แม่ของเขาเป็นคนประเภท“รักอิสระ” และได้อาศัยอยู่ในหลายต่อหลายรัฐ รวมถึงแคนาดา ก่อนที่จะมาตั้งรกรากที่ Princeton Junction ในนิวเจอร์ซีย์

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็โชคดีได้ถูกคัดเลือกให้แสดงในหนัง ในแนวนิยายวิทยาศาสตร์ เรื่อง Explorers ถึงจะไม่ใช่หนังที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายแต่ก็ถือว่ามันเป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้อีธานและริเวอร์ ฟีนิกซ์ ผู้อาภัพ เริ่มเป็นที่รู้จักของคนดูและหนังเรื่องนี้เองที่ทำให้ทั้งสองเป็นเพื่อนกันและคบกันจนกระทั่งริเวอร์เสียชีวิต

ด้วยความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ ของหนังเรื่องนี้ ทำให้ฮอว์คได้กลับไปเป็นเด็กวัยรุ่นปกติทั่วไป นั่นคือเรียนชั้นไฮสกูล และอะไรอื่น ๆ ความปรารถนา ในการ แสดงของเขาไม่ได้หมดสิ้นลงไปพร้อมกับหนังเรื่องแรก ความปรารถนานั้นยังคงอยู่ และนี่เองที่นำเขาไปสู่บทบาทต่อไปในหนังของปีเตอร์ แวร์ เรื่อง Dead Poets Society ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียนเตรียมอุดม และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักแสดงเช่นเดียวกับการสิ้นสุดชีวิตการศึกษาของเขาที่ คาร์เนกี้ เมลลอน ซึ่งเขาตัดสินใจที่จะไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัยแล้วมาเป็นนักแสดงเต็มตัว เขาได้เริ่มรับงานแสดงหนังอย่างจริงจัง ได้รับแสดงหนังเช่น Dad แสดงเป็นนักสำรวจดินแดนอลาสกาใน White Fang ซึ่งสร้างมาจากนิยายของแจ็ค ลอนดอน และรับบทเป็นคนที่กินศพของเพื่อนในกลุ่มระหว่างการเดินทางที่ไม่ได้วางแผน ไปยังภูเขาที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง ส่วนใน Reality Bites ของเบน สติลเลอร์นั้น ได้รับการกล่าวขานจากสื่อ ว่าทั้งบทบาทและบุคลิกในเรื่องตรงกับตัวของฮอว์คมาก

ผลงานภาพยนตร์อื่น ๆ ของฮอว์คได้แก่ Valerian and the City of a Thousand Planets (2017), The Magnificent Seven (2016), Regression (2015), Good Kill (2015) และ Predestination (2015) เป็นต้น

ฮอว์คมีพรสวรรค์ในด้านอื่น ๆ อีก เขาเขียนหนังสือเรื่อง The Hottest State เป็นผู้กำกับมิวสิควีดีโอเพลง Stay และได้ร่วมกับแฟรงค์ วอลเลย์ และโรเบิร์ต ฌอน ลีโอนาร์ด

 

LOVE - LIKE - SHARE