ลิเวอร์พูล ทีมแรกจากอังกฤษ คว้า 3ถ้วยเมเจอร์ในปีเดียวกัน

ลิเวอร์พูล ชิงแชมป์สโมสรโลก 2019

ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกจากอังกฤษ ที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก , ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ชิงแชมป์สโมสรโลก ได้ครบทั้ง 3 ใบ ในรอบปฏิทินเดียว

วันนี้ (22 ธ.ค. 62) ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ฟุตบอลสโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) 2019 กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษ ที่สามารถคว้า 3 แชมป์รายการเมเจอร์ของยุโรป และสโมสรโลกได้ในรอบปฏิทินเดียว หลังพลพรรค “หงส์แดง” เชือด ฟลาเมงโก้ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของนัดชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล ชิงแชมป์สโมสรโลก 2019

ลิเวอร์พูล-แชมป์สโมสรโลก-2019-score

จากการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกที่สามารถสอยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ชนะ สเปอร์ส 2-0) , ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ (ชนะ เชลซี ในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอ 2-2 ใน 90 นาที) และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ได้ครบถ้วนในปีเดียวกัน หลังก่อนหน้านี้ในปี 2005 พวกเขาพลาดท่าพ่าย เซา เปาโล 0-1 จากบราซิลในนัดชิงดำจ้าวสโมสรโลก

ส่วนทีมจากอังกฤษ ก่อนหน้านี้ที่เกือบจะทำสำเร็จ ประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2008 โดยพวกเขาคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรโลก ได้ แต่พลาดท่าพ่าย เซนิตฯ ในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รวมทั้ง เชลซี ในปี 2012 ที่พ่าย โคลินเธียนส์ ในรอบชิงฯ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

นับว่า ลิเวอร์พูล ได้เขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ อีกครั้ง กับการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก , ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ชิงแชมป์สโมสรโลก ได้ครบถ้วน ในรอบปฏิทินเดียวกัน

LOVE - LIKE - SHARE