วิธีติดตั้ง FWIPTV 5.2 บนกล่อง trueIDTV

วิธีติดตั้ง FWIPTV 5.2 บนกล่อง trueIDTV

วิธีติดตั้ง FWIPTV 5.2 บนกล่อง trueIDTV นั้นไม่ยากเลยครับ ใครที่ติดตั้งแอพ APK ด้วย USB Flash Drive บ่อยๆ ทำได้เลยไม่มีอะไรซับซ้อนไม่มีการบล็อก หรือรูทกล่องใดๆ แบบ AIS ให้ปวดหัว แนะนำกล่องทรูไอดีให้รู้จักกันสักหน่อย ว่าคืออะไรดียังไง น่าใช้หรือไม่

กล่องทรูไอดี เป็นกล่อง แอนดรอยด์ที่แตกต่างจากกล่องแอนดรอยด์ในตลาดนะครับเพราะเฟิร์มแวร์เป็น แอนดรอยด์ทีวีแท้ การใช้งานเลยเน้นใช้กับรีโมท ต่อเม้าส์หรือคีย์บอร์ดจะใช้ไม่สมบูรณ์คล้ายกับที่เราใช้งาน MI BOX

รวมคอนเท้นต์กีฬาสดที่สเถียร หากซื้อกล่องจาก Wemall ตอนนี้จะมีโค้ดสำหรับดูฟรี  6 เดือน ซึ่งกรณีลูกค้าทรู ลูกค้าเน็ต Fiber จะมีสิทธิ์ใช้ TrueID 1 ปี  หนังพรีเมียมบนระบบจะต้องทำการเช่าดูเหมือนเวลาเราดู Google Movie ครับ เช่นเรื่องละ 69 บาท ใช้ทรูพ้อยท์แลกดูที่ 169 Points เป็นต้น ส่วนแพคเกจจ่ายตังค์นั้นจะเป็นการดูช่องสด พวกช่องกีฬา หนังต่างๆ เหมือนที่เราเคยดูบนทรูวิชั่นนั้นเอง หนังฟรีก็มีนะ เป็นหนังเก่าๆ ครับผม

โครมแคสบิวด์อินในตัวtrueidbox-คุณสมบัติครบครันของกล่องทรูไอดี ช่องรายการทีวีคุณภาพกว่า 100 ช่องการติดตั้งกล่องทรูไอดีอย่างง่าย คุณสมบัติ สเป็คกล่องทรูไอดี

การติดตั้งกล่องทรูขั้นตอนง่ายมากครับทำตามคำแนะนำหน้าจอได้เลย ผมแนะนำให้ติดตั้งแอพเพิ่มเติมตามที่ระบบแนะนำไว้ตอนแรก เช่น ES File, File Commander หรือ Mx Player ด้วยนะครับจะได้ใช้กับ FWIPTV

เมื่อติดตั้งกล่องทรูไอดีกันเรียบร้อยแล้ว เรามา ติดตั้งแอพ FWIPTV 5.2 บน trueIDTV กันเลย

ติดตั้ง FWIPTV บนกล่อง TrueID

วิธีติดตั้งแอพ FWIPTV 5.2 บนกล่อง trueIDTV

สิ่งที่ต้องเตรียมไว้ตอนติดตั้งก็คือ Flash Drive และติดตั้งแอพ File Commander ไว้ที่ตัวกล่องด้วยนะครับ คราวนี้เราจะได้ติดตั้งผ่านแฟลชไดร์กันแบบง่ายๆ เลย

  1. ใช้คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุค เข้าเว็บไซต์  https://www.fwiptv.cc/faq/android.php ดาวน์โหลดแอพเวอร์ชั่นล่าสุดมานะครับ จะมองเห็นไฟล์ชื่อ fwnew.apk  save ลงแฟลชไดร์ไว้
  2. ถอดแฟลชไดร์ไปเสียบที่กล่อง ทรูไอดีทีวี ช่อง USB (ช่อง USB เสียบเม้าส์ได้แต่ใช้ได้ไม่สมบูรณ์นะครับเป้นปกติของแอนดรอยด์ทีวีแท้ จะคลิกขวาแบ๊คไม่ได้ ใช้รีโมทนะครับ แต่ถ้าอยากใช้คู่กันเวลาใช้ FW เม้าส์ก็สะดวกคลิกง่าย เน้นกดคลิกตามแถบเมนูเอา แบ๊คใช้ลูกศรกลับของรีโมทได้)
  3. เข้าไปที่แอพ จัดการไฟล์ของคุณ (File Commander)  และทำการดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ fwiptv.apk ติดตั้ง

กดที่ fwnew.apk เพื่อติดตั้งได้เลย หากเพิ่งเคยใช้ File Commander เปิดไฟล์ APK ครั้งแรก
จะมีข้อความเตือนความปลอดภัย ให้เข้าไปตั้งค่าก่อน เป็น อนุญาตตามภาพนะครับ

จากนั้นกลับไปกดติดตั้งใหม่อีกครั้ง

 

ขั้นตอนสุดท้าย

4.  ทำการอนุญาตแอพ ในการเข้าถึงต่าง ๆ

เป็นอันเรียบร้อยล็อกอินเข้าใช้งานได้เลยครับ

อ้อ..เมื่อเริ่มกดเล่นหนัง หากเราเลือก Mx Player จะมีการถามให้อนุญาติให้ Mx Player เข้าถึงด้วยเช่นกันครับผม  สำหรับการทดลองใช้คร่าวๆ สามารถเล่นหมวด UHD ได้จะมีการโหลดบัฟเฟอร์ซักพักก่อนเล่นสำหรับอินเทอร์เน็ตประมาณ 50MB

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกัน  สนับสนุนด้วยการสมัครลิงค์กับเราได้ปุ่มด้านล่างนะครับ หลังสมัครเข้าระบบจะมี LINE @ สำหรับติดต่อสอบถามให้เพิ่มเติมคร้บผม

ดูหนังบลูเรย์ หนัง 4K

register-fwiptv-new-member

 

วิธีตั้งให้ รีโมททรูไอดีทีวี เปิดหาแอพได้อย่างรวดเร็ว  สนใจอ่านบทความนี้คลิก

LOVE - LIKE - SHARE