The Green Mile ปาฏิหาริย์แดนประหาร (1999) ⭐️ 8.6/10

The Green Mile ปาฏิหาริย์แดนประหาร (1999)

The Green Mile ปาฏิหาริย์แดนประหาร (1999)
The Green Mile (1999)
R | 3h 9min | Crime, Drama, Fantasy | 10 December 1999 (USA)
https://www.imdb.com/title/tt0120689/

Director: Frank Darabont
Writers: Stephen King (novel), Frank Darabont (screenplay)
Stars: Tom Hanks, Michael Clarke Duncan, David Morse

The Green Mile เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีสร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี ค.ศ. 1996 ของ สตีเฟ่น คิง นักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน บทภาพยนตร์ดัดแปลงโดย แฟรงค์ ดาราบอนต์ ผู้กำกับเอง ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในชีวิตผู้กำกับของดาราบอน หลังจากประสบความสำเร็จมากแล้วอย่างมากมาย ในปี ค.ศ. 1995 กับเรื่อง The Shawshank Redemption ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับนักโทษอีกเช่นกัน

พอล เอดจ์คอมบ์ (แด๊บส์ เกรีย-รับบทเอดจ์คอมบ์ในวัยชรา) อดีตพัศดีในบ้านพักคนชราเล่าเรื่องความหลังของตนในปี ค.ศ. 1935 สมัยยังทำงานเป็นพัศดีอยู่ (ทอม แฮงค์-รับบทเอดจ์คอมบ์ในวัยหนุ่ม) ให้ อีเลน คอนเนลลี่ (อีฟ เบรนท์) เพื่อนหญิงที่พักอยู่ที่บ้านพักคนชราด้วยกันฟัง

ในขณะประจำการที่โคลด์ เมาท์เทนท์ ทางใต้ ในยุคของการกดขี่ด้านชนชั้นและสีผิว งานของเอดจ์คอมมบ์และพัศดีคนอื่น ๆ คือการดูแลนักโทษประหาร ที่รอการเดินทางผ่านเส้นทาง ที่เรียกว่า กรีนไมล์ (Green Mile) ทางเดินสีเขียวที่นักโทษใช้เป็นทางเดินออกจากห้องขังไปสู่เก้าอี้ไฟฟ้า ณ ที่นี่นักโทษทุกคนล้วนแต่สำนึกในโทษของตัวเองแล้วทั้งนั้น และมีชีวิตอยู่เพื่อรอวันสุดท้าย ทำให้พัศดีทุกคนล้วนแต่เห็นใจและผูกพันกับนักโทษทุกคน

เป็นเวลากว่าหลายปี ที่เอดจ์คอมบ์เดินไปบนทางเดินนี้พร้อมกับนักโทษหลายต่อหลายประเภท แต่เขาไม่เคยรู้สึกผูกพันกับใครเหมือนอย่างที่รู้สึกกับ จอห์น ค็อฟฟี่ (ไมเคิล คลาร์ก ดันแดน) นักโทษร่างยักษ์ผิวดำ ที่ต้องคดีฆาตกรรมเด็กหญิงสองคน จากรูปลักษณ์ภายนอกของค็อฟฟี่ มันเป็นเรื่องไม่ยากที่เขาจะฆ่าใครสักคน แต่จากพฤติกรรมของเขา กลับตรงข้ามกับสิ่งที่ใคร ๆ เห็น ค็อฟฟี่เป็นคนที่รักสงบ จิตใจอ่อนโยน และกลัวความมืดเป็นที่สุด เอดจ์คอมบ์เองเป็นโรคนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ วันหนึ่งค็อฟฟี่ก็ได้ตะปบไปที่เป้ากางเกงของเขา และแล้วโรคที่ทรมานเอดจ์คอมบ์มานานก็หายเป็นปลิดทิ้ง และพัศดีคนอื่น ๆ ก็ได้รับปาฏิหาริย์เช่นนี้จากค็อฟฟี่เหมือนกัน ทำให้ทุกคนรู้สึกดีและผูกพันกับค็อฟฟี่ สิ่งเหล่านี้ก่อความสงสัยในใจเอดจ์คอมบ์ว่า ค็อฟฟี่สังหารเด็กหญิงสองคนนั้นจริงหรือไม่ เอดจ์คอมบ์ได้เดินทางไปถาม เบิร์ต แฮมเมอร์สมิธ (แกรี ซีนิส) ทนายความที่ต่างรัฐ ผู้เป็นผู้แก้ต่างคดีให้ค็อฟฟี่

ค็อฟฟี่ได้ช่วยเหลือเมลินดา (แพทริเซีย คาร์กสัน) ภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายของ ฮัล มัวร์ส หัวหน้าพัศดี (เดวิด มอส) จนหายในที่สุด แต่ท้ายที่สุดค็อฟฟี่ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงโทษประหารได้ นั่นทำให้เอดจ์คอมบ์และพัศดีทุกคนต้องหลั่งน้ำตา และจดจำค็อฟฟี่ไปตลอดชีวิต

ดูหนังฟรี-autoai-doofreeสูตรบาคาร่าฟรี

The Green Mile The Green Mile The Green Mile The Green Mile

 

ดูหนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไร้โฆษณาแฝงไวรัสโทรจัน
ดูหนังบลูเรย์แท้ที่ FWIPTV

The Green Mile ปาฏิหาริย์แดนประหาร (1999)

 

ดูหนังบลูเรย์ The Green Mile ปาฏิหาริย์แดนประหาร (1999)

 

register-fwiptv-new-member


—Stars, maybe Love—

Tom Hanks (ทอม แฮงส์)
Tom Hanks (ทอม แฮงส์) โทมัส เจฟฟรี่ย์ "ทอม" แฮงค์ส (อังกฤษ: Thomas Jeffrey "Tom" Hanks) เกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดงอเมริกันที่ได้ร ...
ดูข้อมูลหนังของ ทอม แฮงส์
LOVE - LIKE - SHARE