The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (1994) ⭐️ 9.3/10

The Shawshank

The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (1994)
The Shawshank Redemption (1994)
R | 2h 22min | Drama | 14 October 1994 (USA)
https://www.imdb.com/title/tt0111161/

Director: Frank Darabont
Writers: Stephen King (short story “Rita Hayworth and Shawshank Redemption”), Frank Darabont (screenplay)
Stars: Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton

ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (ชื่ออังกฤษ: The Shawshank Redemption) ภาพยนตร์อเมริกัน แนวดราม่า ที่ออกฉายในปี 1994 (พ.ศ. 2537) กำกับการแสดงโดย แฟรงก์ ดาราบอนต์ ซึ่งเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา สร้างจากเรื่องสั้นของสตีเฟน คิง นักเขียนชื่อดังชาวอเมริกัน เรื่อง Rita Hayworth and Shawshank Redemption ในปี ค.ศ. 1982 นำแสดงโดย ทิม ร็อบบินส์ แสดงเป็นแอนดี้ ดูเฟรย์ และ มอร์แกน ฟรีแมน แสดงเป็น เอลลิส บอยด์ “เรด” เรดดิง ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวเกือบ 2 ทศวรรษของแอนดี้ในคุกชอว์แชงค์และมิตรภาพกับเรด รวมถึงเรื่องราวชีวิตสะเทือนอารมณ์ของผู้คนในเรือนจำชอว์แชงค์

The Shawshank Redemption

ทิม ร็อบบินส์ รับบท แอนดี้ ดูเฟรนส์ นายธนาคารหนุ่มชาวอังกฤษ เขาคือผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานเป็นอย่างสูง แต่แล้วชีวิตก็ต้องพลิกผัน เมื่อกลายเป็นผู้ที่ถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิตข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชู้รักของเธอในปี 1947

แอนดี้ทำจริงหรือไม่? เขาอ้างว่าตัวเองบริสุทธิ์ ! แต่หลักฐานและพยานที่มี ทำให้ศาลเชื่อว่าเขาผิด ผลของคำตัดสินส่งเขาเข้าไปอยู่ใน Shawshank State คุกที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุด ใน Shawshank และแอนดี้ไม่เป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักโทษคนอื่นนัก เขาเป็นคนเงียบๆ เป็นนักอ่าน และชอบเก็บตัว แอนดี้ไม่ต้องการที่จะทำความคุ้นเคยกับเพื่อนนักโทษคนอื่นๆ จนกระทั่งเขา ได้ยินชื่อเสียงของ เรด

เรด นักโทษรุ่นใหญ่ ผู้ที่อยู่มานานจนเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของคนรับจัดหาของหายากให้กับเหล่านักโทษ ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นของที่ห้ามมีไว้ครอบครองใน Shawshank แอนดี้บอกกับเรดว่าเขาต้องการค้อนเล็กๆ สำหรับแกะสลักหินในยามว่าง และเรดได้จัดหาให้กับเขา หลังจากนั้นแอนดี้ได้ใช้ความเชี่ยวชาญในทางบัญชีให้เกิดประโยชน์กับเหล่าผู้คุมไปจนถึงพัสดีด้วย การช่วยหลีกเลี่ยงภาษี ทำให้เขาได้รับสิทธิพิเศษใน Shawshank แต่แอนดี้ไม่ได้ใช้สิทธินั้นทำเพื่อตัวเอง เขากลับใช้มันทำประโยชน์ ให้กับเพื่อนนักโทษคนอื่น ด้วยการพัฒนาความเป็นอยู่ภายใน Shawshank ให้ดีขึ้น แอนดี้ดูเหมือนคนที่ไม่เห็นแก่ตัว การกระทำที่ตามมาในตอนหลังๆ แสดงให้ทุกคนเห็นถึงการอุทิศตนเพื่อเพื่อนที่อยู่ร่วมชะตากรรมเดียวกัน

…แต่ที่สุดแล้วเราก็ได้พบว่า แอนดี้เป็นมากกว่าที่เขาแสดงให้เห็น ….เขาใช้เวลาที่ไม่มีใครคาดคิด ไม่มีใครฝันถึง ในการทำงานบางอย่างที่ยิ่งใหญ่ และต้องอดทน เกินกว่าที่ใครๆ จะรู้ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ครั้งเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล …ความสัมพันธ์ระหว่างแอนดี้กับเรด คือศูนย์กลางของเรื่อง และทั้งทิมกับมอร์แกนแสดงความสามารถได้อย่างท็อปฟอร์ม ทำให้หนังดูจริงจัง และน่าเชื่อถือ

ดูหนังฟรี-autoai-doofreeสูตรบาคาร่าฟรี

The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (1994) The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (1994) The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (1994) The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (1994) The Shawshank Redemption ชอว์แชงค์ มิตรภาพ ความหวัง ความรุนแรง (1994)

 

ดูหนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไร้โฆษณาแฝงไวรัสโทรจัน
ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง4K แท้ ที่ FWIPTV

The Shawshank

 

 

register-fwiptv-new-member


LOVE - LIKE - SHARE