“ซัมซุงสมาร์ททีวีดู fwiptv” ยังไงไม่ต้องใช้กล่องแอนดรอยด์ ได้หรือไม่?

samsung-smart-tv

ซัมซุงสมาร์ททีวีดู fwiptv” ยังไง? ดูได้ครบไหม ทำไมกดแล้วไม่เล่น

ผู้ใช้ SmartTV Samsung หลายคนที่ต้องการรับชม หนังออนไลน์ สอบถามกันมาเยอะว่า ซื้อซัมซุงสมาร์ททีวีรุ่นที่รองรับ 4K UHD จอใหญ่ๆ มาไม่ใช่ระบบแอนดรอยด์ สงสัยว่าสามารถดู fwiptv โดยไม่ใช้กล่องแอนดรอยด์ ได้หรือไม่? สำหรับหนังและ คอนเท้นต์ต่างๆในเว็บ FWIPTV นั้นมีหลายหมวด

Samsung Smart TV

ปัจจุบันการดูผ่านเว็บบราวเซอร์ของ Smart TV จะใช้ URL เดียวกับดูผ่าน Computer/PC และ SmartPhone ที่ไม่ใช้แอพ Android คือสามารถเข้าไปที่บราวเซอร์แล้วพิมพ์ fwiptv.net ได้เลย จากนั้นทำการล็อกอินตามปกติ  หากยังไม่มี USER/PASS สามารถ สมัครเพื่อรับชมได้ที่นี่

ในเมนูหน้าแรก สำหรับบราวเซอร์ของสมาร์ททีวีซัมซุง จะสามารถรับชม รายการสด รายการคาราโอเกะ และ VOD (Video On Demand) ได้แต่ไม่ทั้งหมด  ในส่วน รายการสด VIP ไม่รองรับตัวเล่น Player

เมื่อกดเข้ามาในเมนู VOD จะมีการแยกคอนเท้นต์เป็นประเภทหรือหมวดไว้ให้  หมวดหมู่ที่รับชมไม่ได้คือ  Ultra HD เนื่องจากตัวเล่นไม่รองรับ ส่วน Video อื่นๆจะสามารถเล่นได้แนะนำให้ต่อสายแลนที่ตัวเครื่องทีวีกับ Router Internet เลย เนื่องจากไฟล์หนัง Full HD ไฟล์จะค่อนข้างใหญ่และชัดมาก  การโหลดหนังสตรีมสดแบบนี้อินเทอร์เน็ตควรจะต้องเสถียร  จะดูได้ชัดและไม่กระตุก  สำหรับจอซัมซุงที่ได้ลองทดสอบ

Samsung  49″ UHD 4K Smart TV NU7100 Series 7 (2018)
Internet VDSL TRUE 50/20M
ไฟล์หมวด  VOD > หนัง, ซีรีส์ใหม่ๆ, ช่องสดเด่นๆ พรีเมียม  การรับชมลื่นไหลไม่มีปัญหา  หนังชัดมาก ในเรื่องเสียง นั้นหลายคนอาจจะเคยเจอปัญหา หนังบางเรื่องเสียงพูดเบามาก มักเป็นหนังไทยด้วย ไม่มีซับให้อ่านเวลาเปิดดูผ่านคอมโน้ตบุ๊คเจอบ่อย   เพราะว่าหนังเรื่องที่เจอเป็นเสียง DTS 5.1 แต่ลำโพงเป็นแบบ 2ชาแนลที่ไม่สามารถสามารถถอดรหัส  ทีวี ซึ่งทีวีรุ่นใหม่ๆ จะรองรับเซอร์ราวด์แล้ว แม้ว่าจะยังเป็น 2ชาแนลอยู่ถ้ากำลังจะเปลี่ยนหรือซื้อทีวีใหม่ก็ลองเลือก 4K HDR และน่าจะรองรับเซอร์ราวด์ หรืออาจจะจัดมาพร้อมชุดโฮมเบาๆสักชุด ที่ทางร้านมักจะจัดเซตขาย

กรณีที่ดูบอลคู่ใหญ่ๆ แล้วรู้สึกว่าเริ่มมีอาการหน่วง หรือจะกระตุกให้ติดต่อที่ LINE ID @fwiptvhd และแจ้งได้ตลอด เพราะทางทีมงานเขาจะคอยมอนิเตอร์แก้ไขภาพรวม หรือหาช่องสำรองมาขึ้นให้ดูได้  เนื่องจากเป็นลักษณะการสตรีม จึงมีการปรับแก้สัญญาณกันได้  และคิดว่าแบนวิชด์การชมสดกับหมวดดูหนังซีรีส์นั้น น่าจะแยกกัน เราไม่ควรคาดเดาไปว่า เป็นเพราะคนดูหนังเยอะ หนังไฟล์ใหญ่ เพราะถ้าส่วนไหนมีคนใช้มากคิดว่าทีมงานเขาพร้อมจะพัฒนาให้รองรับได้มากแน่นอน เพราะเราจ่ายค่าบริการนั่นเอง

หากต้องการรับชมได้ครบทุกหมวดและมั่นใจว่า Internet เราเพียงพอในการรับชม เช่นใช้ Fiber 100MB++ แล้วใช้จอใหญ่ 65″++ แนะนำว่าควรจัดหา กล่องแอนดรอยด์เพื่อเชื่อมต่อดีกว่า หากเพียงได้รับชมบลูเรย์ 1080P ซึ่งสามารถเลือกเปลี่ยนซับเปลี่ยนเสียงได้ตลอด และควบคุมด้วยเม้าส์หรือรีโมทได้ง่ายกว่า บราวเซอร์ของทีวี ถือว่า เดือนละ 300 คือถูกสุดๆ คุ้มมากๆ เพราะทีมงานจัดหาหนังเก่ง อัพไวโดนใจผู้ใช้บริการ

ราคา เทพบ๊อก LNWBOX S8PRO
ราคาปกติ 3,990 บาท

EWEAT W9II

LNWBOX Z9 เทพบ๊อก
สนใจสั่ง LNWBOX Z9 เทพบ๊อก

Smart TV Samsung + Lnwbox

Smart TV Samsung + EWEAT W9II

LOVE - LIKE - SHARE