Xiao Zhan (เซียว จ้าน)

Xiao Zhan (เสี่ยวจ้าน)

เซียว จ้าน เกิดเมื่อ 5 ตุลาคม ค.ศ. 1991 ที่ฉงชิ่ง ประเทศจีน ตั้งแต่เด็กเขาเรียนวาดภาพและไวโอลิน เซียว จ้านจบการศึกษาที่ Modern International Art Design Academy ที่ Chongqing Technology and Business University ขณะศึกษาในมหาวิทยาลัย เขาอยู่ในชมรมนักร้องประสานเสียง เซียว จ้านทำงานเป็นช่างภาพและกราฟิกดีไซเนอร์ก่อนเดบิว

ในปี 2015 เซียว จ้าน ได้เข้าร่วมแข่งขันร้องเพลงในรายการ ‘X Fire’ และถูกคัดเลือกให้เดบิวต์เป็นศิลปินในนามวง ‘X NINE’ มีชื่อเต็มว่า ‘X玖少年團’ (เอ็กซ์จิ่วเช่าเหนียนถวาน) หรือ 9 มังกร ร่วมกับสมาชิกอีก 8 คน ได้แก่ อู่เจียเฉิง, เผิงฉู่เยว่, จ้าวเหล่ย, กัวจื่อฝาน, เซี่ยจือกวาง, กู่เจียเฉิง, เหยียนสวี่เจีย และเฉินเจ๋อซี โดยเซียว จ้าน รับหน้าที่ในตำแหน่ง เมนโวคอลและหน้าตาของวง จากนั้นเขาเริ่มมีผลงานละครเรื่องแรกโดยรับบทนำใน อิทธิฤทธิ์คนอัจฉริยะ Super Star Academy ในปี 2016 และได้มีผลงานอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งปี 2018 ในเรื่อง ฮ่องเต้ที่รัก Oh! My Emperor เซียว จ้านแม้จะรับบทรองก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากบทท่านอ๋องที่ทรงอำนาจแต่ก็อ่อนโยน

ในปี 2019 เซียว จ้าน รับบทในละครจีนกำลังภายในแฟนตาซีเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร สร้างจากนวนิยาย Mo Dao Zu Shi เป็นหนึ่งในพระเอก 2 คนในเรื่องร่วมกับ หวัง อี้ป๋อ การถ่ายทอดบท เว่ยอู๋เซี่ยน ที่รักอิสระและไร้การควบคุม ทำให้เขาได้รับชื่นชมอย่างมากจนโด่งดังเป็นพลุแตก และสร้างชื่อให้เขาในฐานะนักแสดงเต็มตัว เมื่อ 21 กันยายน 2019 เซียว จ้าน พร้อมด้วยนักแสดง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ได้มาจัดงานแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทย

ในปีเดียวกัน เซียว จ้าน รับบทนำ จางเสี่ยวฝาน ในภาพยนตร์เรื่อง กระบี่เทพสังหาร Jade Dynasty สร้างจากบทประพันธ์ของ เซียวติ่ง กำกับโดยผู้กำกับชาวฮ่องกง เฉิง เสี่ยวตง เข้าฉายในประเทศจีน 13 กันยายน 2562 สามารถกวาดรายได้วันแรกไปถึง 100 ล้านหยวน (430 ล้านบาท) และทำรายได้เกิน 300 ล้านหยวน (1.2 พันล้านบาท) ใน 4 วัน กระบี่เทพสังหาร Jade Dynasty มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 14 พ.ย.2562

 


—Movies, maybe Love—

 

LOVE - LIKE - SHARE