Parasite ชนชั้นปรสิต (2019) ⭐️ 8.6/10

ดู ชนชั้นปรสิต Parasite 2019

Parasite ชนชั้นปรสิต (2019)
Parasite (2019)
Gisaengchung (original title)
15 | 2h 12min | Comedy, Drama, Thriller | 11 October 2019 (USA)
https://www.imdb.com/title/tt6751668/

Director: Joon-ho Bong (as Joon Ho Bong)
Writers: Joon-ho Bong (screenplay), Jin Won Han (screenplay)
Stars: Kang-ho Song, Yeo-jeong Jo, Woo-sik Choi

HIGHLIGHT

  • Parasite เป็นผลงานภาพยนตร์ของผู้กำกับ บงจุนโฮ ที่พาวงการภาพยนตร์เกาหลีให้กลายเป็นที่ยอมรับในระดับโลก
  • หนังคว้ารางวัลสูงสุดของเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2019 พร้อมขึ้นแท่นเป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกที่คว้ารางวัลปาล์มทองคำมาครอง
  • ตัวหนังใช้เวลาในการถ่ายทำนานถึง 77 วัน และยังใช้ทุนสร้างสูงถึง 13,500,000 ล้านวอน หรือประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับหนังเอเชีย แต่ผลที่ได้ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่า เพราะนับจนถึงตอนนี้ Parasite ทำรายได้แรงไม่หยุดทะลุ 2500 ล้านบาททั่วโลกเข้าไปแล้ว
  • หลังจาก Parasite เข้าฉายในไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมาหนังทำรายได้แต่ละวันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องบวกกับคะแนนรีวิวจากเพจหนัง 10/10 การันตีเสียงตอบรับจากผู้ชมทำให้ต้องเพิ่มรอบเพิ่มโรงฉายเพื่อรองรับกระแสคนดูเต็มทุกที่นั่ง อย่ารีรอไป ดูหนัง parasite ชนชั้นปรสิต กัน

Awards of Parasite (2019)

 

ดูหนังฟรี-autoai-doofree

Parasite 2019

 

Parasite เป็นผลงานภาพยนตร์ของผู้กำกับ บงจุนโฮ ที่พาวงการภาพยนตร์เกาหลีให้กลายเป็นที่ยอมรับในระดับโลกจากผลงานของเค้าก่อนหน้านี้ในเรื่อง Mother, Snowpiercer, Sea Fog และ Okja

หนังเรื่องนี้มีดีเพราะคว้ารางวัลสูงสุดของเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2019 พร้อมขึ้นแท่นเป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกที่คว้ารางวัลปาล์มทองคำมาครอง  ชนิดที่คณะกรรมการตัดสินทุกคนเทคะแนนให้เป็นเอกฉันท์  โดยผู้กำกับกล่าวอย่างภูมิใจว่า ปีนี้ครบรอบ 1 ศตวรรษอุตสาหกรรมภาพยนตร์เกาหลี และเทศกาลหนังเมืองคานส์ได้มอบของขวัญที่ยอดเยี่ยมเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสนี้   ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่หนังเอเชียผงาดเมืองคานส์  เพราะปีก่อนหนังญี่ปุ่นเรื่อง “Shoplifters” เพิ่งคว้ารางวัลปาล์มทองคำไปครอง

Parasite เล่าถึงครอบครัวจนๆ แทบจะไม่มีกิน อาศัยอยู่ในชั้นใต้ดินรกๆ แต่สมาชิกทุกคนในบ้านตระกูลคิมของ คิมกีแท็ก ก็อยู่กันอย่างสนิทสนมแน่นแฟ้น จนกระทั่งวันหนึ่ง กีอู ลูกชายของกีแท็กถูกเพื่อนทาบทามให้ไปทำงานเป็นติวเตอร์ในบ้านของตระกูลปาร์ค ตระกูลใหญ่โตที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังโอ่อ่า และแตกต่างกับบ้านของเขาเองราวฟ้ากับเหว เขาจึงจำต้องให้น้องสาวช่วยปลอมตัวตนเพื่อสวมรอยเป็นนักเรียนนอกจนเป็นเหตุให้ทั้งสองครอบครัวที่ฐานะแตกต่างกันสุดขั้วนี้ต้องมาเกี่ยวพันกันในเหตุการณ์อลวนเกินคาดเดา

ตัวหนังใช้เวลาในการถ่ายทำนานถึง 77 วัน และยังใช้ทุนสร้างสูงถึง 13,500,000 ล้านวอน หรือประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับหนังเอเชีย แต่ผลที่ได้ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่า เพราะนับจนถึงตอนนี้ Parasite ทำรายได้แรงไม่หยุดทะลุ 2500 ล้านบาททั่วโลกเข้าไปแล้ว กลายเป็นหนังทำเงินของประเทศเกาหลีใต้ประจำปี 2019

Parasite ได้ผู้กำกับภาพ อเล็กซ์ ฮง ผู้กำกับภาพประจำตัวของ บง จุนโฮ มากำกับภาพให้เช่นเคย นอกจากจะร่วมงานกับ บง จุนโฮ แล้ว เขาเคยฝากผลงานเลื่องชื่อจากหนังเกาหลีสุดแซ่บหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Il Mare, Tae Guk Gi, The Wailing และ Burning เรื่องหลังเข้าฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปีที่แล้ว และได้รับเสียงชื่นชมทั้งเนื้อหาและงานด้านภาพว่ายอดเยี่ยมที่สุดของปี

หลังจาก Parasite เข้าฉายในไทยจากกระแสปากต่อปาก สัปดาห์ที่ผ่านมาทำรายได้แต่ละวันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องบวกกับคะแนนรีวิวจากเพจหนัง 10/10 การันตีเสียงตอบรับจากผู้ชมทำให้ต้องเพิ่มรอบเพิ่มโรงฉายเพื่อรองรับกระแสคนดูเต็มทุกที่นั่งน่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้แล้วว่าหนังรางวัลไม่ได้ดูยากอย่างที่หลายคนเข้าใจ

“Parasite ชนชั้นปรสิต” วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ดู ชนชั้นปรสิต Parasite 2019

ดูหนังบลูเรย์ หนัง 4K หนัง FULL HD

 

register-fwiptv-new-member

 

 

LOVE - LIKE - SHARE